Masahiro Miyazaki – Kenshi vĩ đại nhất của thời hiện đại

[flash=200,200]http://www.youtube.com/watch?v=0_Dk_QtWDMI[/flash]

 

Image

Nếu Miyamoto Musashi được ca tụng là kiếm thánh của mọi thời đại ở Nhật Bản thì Masahiro Miyazaki được coi là kiếm thủ vĩ đại nhất của thời hiện đại. Ông sinh ra ở Kanagawa năm 1963, một trong 3 cái nôi của kiếm thuật Nhật Bản, cùng với Tokyo và Osaka, bắt đầu tập kiếm từ năm lên 6 tuổi tại Genbukan Sakagami dojo, trường tiểu học Shitanoya. Năm 1975 ông vào trường trung học sở, Kansei, rồi sau đó là trường trung học Sagami và đại học Tokai, là trường đại học có clb Kendo mạnh nổi tiếng. Sau khi tốt nghiệp đại học Tokai, Miyazaki gia nhập lực lượng cảnh sát vùng Kanagawa và tiếp tục công tác cho đến hiện tại. Năm 2008 Miyazaki đảm nhiệm chức HLV kiếm thuật cho cảnh sát vùng Kanagawa. Năm … Miyazaki đã vượt qua kỳ thi 8 dan, kỳ thi được mệnh danh là khó nhất nước Nhật ngay lần đầu tiên,

Miyazaki là người đầu tiên không phải là vận động viên Olympic được trao giải thưởng đặc biệt của Bộ giáo dục- thể thao Nhật Bản, năm 1999. Với tài năng kiệt xuất, ông đã thống trị làng kiếm thuật Nhật Bản trong suốt thập niên 90s với những kỷ lục có thể nói là phi thường mà tới nay chưa ai có thể phá được. Trong 12 lần tham dự giải kiếm đạo toàn Nhật liên tiếp từ năm (1990-2001) Miyazaki đã giành ngôi quán quân 6 lần, 2 lần á quân (quán quân 2 năm liền liên tiếp và vào chung kết 5 năm liền tiên tục 1996-2000). Ở cấp đội tuyển quốc gia, Miyazaki sensei cũng đã trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia và đoạt chức vô địch thế giới 4 lần ở nội dung đồng đội, trong đó một lần vô địch ở nội dung cá nhân. Ở nội dung vô địch cảnh sát toàn nhật Miyazaki sensei đã giành ngôi quán quân 2 lần ở All Japan Kendo Police Tournament) và 5 lần All japan Kendo Police Championship. Ở đại hội thể thao quốc gia (National Sports Festival) nội dung Kendo, ông cũng giành ngôi quán quân 1 lần. Sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu ở giải vô địch Kendo toàn quốc (All Japan Kendo Championship) Miyazaki chuyển sang thi đấu ở giải vô đich toàn Nhật dành cho các kenshi 7dan và cũng nhanh chóng gặt hái thành công với 5 lần giành ngôi vị quán quân và 3 lần á quân. Vì những thành tích phi thường này mà Miyazaki được xưng tụng với đủ các mỹ  từ như kiếm sĩ vĩ đại nhất của thời đại Bình Thành (Heisei), kiếm sĩ thiên tài (genius kendoka), kiếm thánh (Kendo God), hoàng đế (King of Kendo)….

Trước đây giải vô địch Kendo toàn Nhật có luật chỉ có những kenshi có 6 dan mới được phép tham gia, do đó Miyazaki đã không thể tham dự giải này cho tới khi ông có được chứng chỉ 6 dan, nếu không chuỗi thành tích của Miyzaki có thể sẽ còn kinh khủng hơn nữa. Lần đầu tiên tham dự AJKC và Miyazaki giành ngôi vị vô địch ở ngay lần đầu tiên, năm sau Miyazaki cũng lai tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị quán quân, phá vỡ luật bất thành văn vốn tồn tại trong một thời gian dài trong làng kiếm Nhật Bản, không kiếm thủ nào có thể vô địch 2 lần liên tiếp. Với thành tích này Miyazaki đã nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng nhất trong làng Kiếm đạo Nhật Bản.

Sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Miyazaki đã tập trung vào công tác huấn luyện và cũng nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Học trò đắc ý nhất của Miyazaki là Susumu Takanabe, người cũng đã 2 lần giữ ngôi vị quán quân toàn Nhật và một lần quán quân giải vô địch Kendo toàn thế giới.
 
 
Kendo teaching record
•    All-Japan Police Kendo Tournament
•    1st place (2004, 2005)
•    2nd place (2006, 2007)
•    All-Japan Police Kendo Championships
•    1st place (2005: Takanabe Susumu)
•    3rd place (2004: Takanabe Susumu/ 2007: Masayo Kenji, Hojo Tadaomi)
•    5th place (2003: Masayo Kenji/ 2007: Takanabe Susumu)
•    All-Japan Kendo Championships
•    2nd place (2007: Takanabe Susumu)
•    3rd place (2005: Hojo Masaomi/ 2006: Takanabe Susumu)
•    MVA Award (2003: Takanabe Susumu/ 2007: Masayo Kenji)
•    All-Japan Youth Tournament (kendo)
•    (team) 2nd place (2007)
•    (individual) 1st place (2007: Kamei Hayato)

Leave a comment

Filed under Uncategorized

Leave a comment